Monday, April 04, 2011

pundido

ang ayoko tlga is ung mga bagay na may paraan ka nman baguhin pero ayaw mo lng. ung di ko makitaan kht onting effort, na inisip mo din pla un. na minsan ginusto mo pla un solusyunan. tnry mo. ung pro solusyon wala naman aksyon o kaya pro problema walang solusyon.

mali na pero ok lng. kc para sayo tama. kc pagod ka na. kc ayaw mo na. pra syo kahit sinasabi na ng anak mo, asawa mo, kamag-anak, kaibigan, kapitbahay at cguro miski lahat ng tao sa paligid mo, ayaw mo pa rin.

lagi mong sinasabi kc ganun ka.

grabe! nakakapundi isipin, nkkpagod intindihin. nakakainit ka ng ulo.

para sa kn di dpat nabubuhay ng may kasama ang mga ganyang tao dpat mag-isa lng sila sa buhay. walang ibang iniintindi at walang iintindi sa knila. npkmaka-sarili nila minsan di ko mapatawad.

naisip nila dapat yan nung bata pa sila o kaya ngbago sila nung tumanda.

total naman di sila marunong makinig so bakit ako makikinig?

hinde ko alam baka ako lng ang mali pro minsan alam mong tama ka e. gaya ngaun. hinde ko alam kung di ko na lng kaya unawain pro bka naman hinde dapat. hinde ko alam kung tatahimik na lng ako pro di naman kc ako bulag. hinde ko alam kung nangangaral lng ako kc galit ako o kc gusto ko silang tamaan. hinde ko alam kung nagmamarunong o ngmamagaling lng akong bata pro un nga e.

mahirap. mahirap maging sila pro bakit hinde nila try maging ako.


- Posted using BlogPress

No comments: