Monday, June 10, 2013

something old

i love the old times
sometimes i feel i shouldn't be in this time
baka may nagkamali somewhere nahuli ako ng dating sa mundo
i remember growing up sa sunday's best music
pag katapos mamalengke
pag katapos ng misa
habang ngiintay kami ng luto
may time nga alam ko na ung next song
every sunday hindi naman naiiba ung playlist sa radyo or sa pinapatugtug ni mimi
andami naming tapes
naka-ilang casette din
si lolo at lola madaming naiwang plaka
kung gumagana lang sana yung lumang stereo
im sure may roll call ng plaka twing linggo
mula sa long playing at maliliit na plaka
ang ayoko lang naman tlga is yung nakakaantok na kalumaan
ang taas ng energy ko tapos prang bedtime na ulit?
ganun tlga siguro pag madalas matanda ang kasama sa bahay
kakaiba nga na puro kalumaan ung kinalakihan ko and alam ko ung mga bagay na hindi ko panahon
yung iba di ko naman alam na alam ko pa
hindi ko alam na kabisado ko pa
pero wala na kayong magagawa
dito ko lumaki eh


No comments: