Friday, May 25, 2007

footch!

anak nman tlga ng malas! haay... "when it rains, it pours!" kya dapat tlga may payong ka.. wag ka na mnghinayang sa payong mo.. gamitin mo... ksi di nman yan display sa bag.. footch! footch! footch! (prang fudge! meaning sinasabi ko sya prang f*ck! hehe, ang arte noh? sosi... pra iba nman... pro pucha ung nauna kong blog e)

di ko pa nkkwento to sa inyo... wala kming TV... cguro repetitive story na to sa ibang nkwentuhn ko na! isang Linggo, biglang kumidlat ng malakas sabay kulog... tinamaan ung poste sa kanto kung saan nk-connect ung cable line at cguro ung bayantel line nmin... aun! tumawid ung nguumapaw na kuryente sa cable hanggan narating nya ang TV nmin... habang eto nman ako nanonood ng ASAP sabay, aaaaaaaaaaaaaaah!!!!! pumutok! isang tuldok ng puting ilaw ang nkitang ko pa sa TV nmin -- ---- --- natahimik ako. ----- ---- --- eto ako nilalapitan ung TV pra patayin, sa kalagitnaan ng paglalakad ko, bumalik ang kuryente at dun ko nkita.. sira na ata ung TV.... waaaaaaah!!!!!!!!!!! di pwede to.. ito na lng ang kaligayahan ko pagdatin ko sa bahay.. ang makanood ng sandali sa TV, wag!!!!!! noooooh!!!!!!!!!

pro wala namn ngawa ung pgdedeny na un.. sira na tlga ung TV. ngaun, nconfirm na di na sya pwede ayusin... isang linggo na rin akong walang koneksyon sa pilipinas at sa mundo? ano na balita? fan ako ng news program(pwera biro) pasok pa rin ba si trillanes? e si honasan? ayoko sa mga un... no. 1 nga tlga si legarda? AM lng ang pinagttiyagaan ako.. foootch!!!

tpos ilang araw eto.... etong monitor nman... footch tlga! tignan nyo na lng ang kulay nya ngaun... nangyari na ba ito sa inyo? ung prang may hepa ung screen? nung na naddaan ko pa ung onting pg galaw nung kable nya sa likod pro ngaun hinde na tlga... sira din! nman! after ng TV, eto nman.... e di pa nga gawa ung TV e... ano pang pwede kong panoorin nyan? unfair na to! foootch!


-- kkreformat ko lng din ng latop ko sa ofis... at kulang sya ngaun sa RAM, footch!
-- sira ang fax machine din nmin sa bahay, kailangan ko na rin palitan dapat with ans machine na... pra sa biz. footch!
-- toxic sa ofis ngaun, may critical project akong kailangang matapos.. so, pahirapan ang pgising ksi di ko nman gustong hinde mk-attend ng dance classes ko (pro slowly ganun na ung nangyayari)... footch!
-- yang velocity na inaaral ko ngaun, leche ang hirap a! footch!
-- ang dami kong gastos.. wag ko na isama ung bora ko this coming june, sobrang kadepressan sa buhay nkpanic-shop ata ko nung isang linggo. abot ako 5k ata(maggamit ko naman tlga sila lht pro sna binudget ko pra di biglaan). footch!
-- gastos ulit, ung washing machine ni mimii.. kailangan na un. footch!
-- gusto ko ng laptop ko pra just in case naccra si pc, meron ako. footch! gastos!
-- tumatagal na ung nirerelax ko sa pag asikaso ng mga ids ko.. s.s.s, driver's, tin, etc. pauwi na si sir pano pa ko aabsent nyan? pano pa ung sked SL ko? footch!
-- sna ma-approve na ni sir ung leave, wag na sna nya pausod kht pa gastos nya... mukang sobrang stress na rin ako e. i need a break. footch!
-- nassira pa ata tong pc. footch tlga!
-- ppsabok pa ko sabado pra OT.. footch!
-- pano na lng ako? uuwi ka po ung laptop na yan? footch!


ano!?! may sasabay pa ba na problema dyan? footch ka rin! footch kyong lht.. wala rin kyong magawa e noh... (napipikon na tlga...)




No comments: